Washington DC hay New York là thủ đô nước Mỹ?

213
Washington DC mới là thủ đô nước Mỹ
Washington DC mới là thủ đô nước Mỹ

Washington D.C và New York, hai thành phố lớn của Hoa Kỳ đều mang những nét đặc trưng riêng biệt. Cả hai đều thu hút du khách bởi vẻ đẹp và sự sầm uất. Tuy nhiên, chỉ có một trong hai mới là trung tâm chính trị của đất nước. Vậy đâu mới là thủ đô nước Mỹ?

Đâu mới là thủ đô của nước Mỹ?

Nhiều người thường nhầm lẫn khi nghĩ rằng New York là thủ đô của Hoa Kỳ. Trên thực tế, thủ đô chính thức và được công nhận của nước Mỹ là Washington D.C. Tên đầy đủ của thành phố này là Washington, District of Columbia, thường được viết tắt là D.C. Đây là trung tâm hành chính của Hoa Kỳ, nơi đặt các cơ quan chính phủ quan trọng như Tòa Bạch Ốc và Quốc hội. Bạn có thể tới đây để tham quan và thưởng thức các món ăn nổi tiếng nước Mỹ tại đây.

Thủ đô Washington D.C Mỹ thuộc bang nào?

Washington, D.C. là một thực thể đặc biệt trong hệ thống hành chính của Hoa Kỳ. Thủ đô này không thuộc về bất kỳ tiểu bang nào mà là một quận liên bang. Quyết định này được đưa ra vào cuối thế kỷ 18 để đảm bảo tính trung lập và độc lập của chính quyền liên bang. Vị trí của D.C. giữa Maryland và Virginia cũng góp phần tạo nên sự cân bằng địa lý.

Washington DC mới là thủ đô nước Mỹ
Washington DC mới là thủ đô nước Mỹ

Phân biệt Washington và Washington D.C

Tại Mỹ lại tồn tại hai địa danh có cái tên khá tương đồng dễ gây nhầm lẫn cho du khách. Đó là Washington D.C. – thủ đô quốc gia và tiểu bang Washington nằm ở phía Tây Bắc Thái Bình Dương.

Washington D.C. là một quận liên bang độc lập, không thuộc về bất kỳ tiểu bang nào. Đây là trung tâm chính trị của Hoa Kỳ, nơi đặt trụ sở của các cơ quan chính phủ như Nhà Trắng, Quốc hội và Tòa án Tối cao. Ngược lại, tiểu bang Washington là một trong 50 tiểu bang của Mỹ. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thành phố Seattle hiện đại và nền kinh tế phát triển mạnh mẽ. Seattle là một trung tâm công nghệ lớn, được biết đến với công ty hàng đầu thế giới như Microsoft.

Để tránh nhầm lẫn, du khách nên tìm hiểu kỹ thông tin về hai địa điểm này trước khi lên kế hoạch hành trình.

Những điều cần biết khi du lịch Washington DC

Khi du lịch Washington D.C., mùa xuân và mùa thu là thời điểm lý tưởng với thời tiết dễ chịu và cảnh đẹp. Mùa hè đông đúc với lễ hội, còn mùa đông yên tĩnh thích hợp cho việc khám phá bảo tàng. Di chuyển thuận tiện với tàu điện ngầm (Metro), xe buýt, đi bộ hoặc xe đạp.

Lưu ý khi du lịch Washington DC
Lưu ý khi du lịch Washington DC

Các điểm tham quan nổi tiếng như Nhà Trắng, National Mall và Bảo tàng Smithsonian đều miễn phí. Hãy chú ý đến quy định an ninh và thưởng thức ẩm thực đa dạng từ nhà hàng cao cấp đến quán ăn địa phương. Lên kế hoạch trước để tận dụng tối đa chuyến đi của bạn.

Vé máy bay đi Mỹ giá rẻ tại văn phòng Japan Airlines

Bài viết đã giải đáp thắc mắc về thủ đô nước Mỹ. Để khám phá thành phố Washington DC và các điểm đến hấp dẫn tại Hoa Kỳ, hãy đặt vé máy bay đi Mỹ tại Japan Airlines. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tìm vé máy bay giá rẻ và các sử dụng các tiện ích hàng không khác nhau. Từ hoàn vé, đổi vé, mua thêm hành lý, đặt xe lăn… Liên hệ chúng tôi qua tổng đài 1900 6695 để được hỗ trợ. Chúc quý khách có chuyến bay đáng nhớ cùng Japan Airlines.