Florida mùa nào đẹp nhất? Hướng dẫn du lịch hữu ích

59
Du lịch Florida mùa nào đẹp nhất
Du lịch Florida mùa nào đẹp nhất

Hình dung một kỳ nghỉ hoàn hảo: nắng vàng rực rỡ, gió biển mơn man và những trải nghiệm đáng nhớ. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến như vậy thì Florida chính là câu trả lời. Với khí hậu nhiệt đới, Florida mang đến cho du khách những hoạt động giải trí đa dạng, từ lướt sóng, lặn biển. Du lịch Florida mùa nào đẹp nhất? Cùng Japan Airlines tìm hiểu khí hậu trong năm của tiểu bang này nhé!

Tổng quan về tiểu bang Florida

Florida nằm ở khu vực Đông Nam Hoa Kỳ. Nơi đây nổi tiếng với khí hậu nhiệt đới, các bãi biển đẹp và nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Disney World, Universal Studios và Everglades. Đây là điểm đến lý tưởng cho các kỳ nghỉ gia đình và khám phá thiên nhiên. Tuy nhiên, việc chọn thời điểm thích hợp để du lịch Florida là rất quan trọng do ảnh hưởng của thời tiết.

Cộng đồng người Việt tại Florida ngày càng phát triển. Nhiều người tập trung tại các khu vực như Orlando, Tampa và Miami. Theo thống kê, Florida có hơn 50,000 người gốc Việt sinh sống tạo ra những cộng đồng sôi động và các hoạt động văn hóa đa dạng.

Du lịch Florida mùa nào? Đặc điểm khí hậu theo tháng

Tháng nóng nhất ở Florida

Tháng nóng nhất ở Florida thường rơi vào tháng 7. Khi đó nhiệt độ tăng cao trên khắp Sunshine State. Tuy nhiên, có thể có sự thay đổi tùy thuộc vào nơi bạn ở Florida. Nam Florida có xu hướng trải qua nhiệt độ và độ ẩm thậm chí còn cao hơn so với các khu vực phía bắc.

Với nhiệt độ cao trung bình khoảng 32°C và độ ẩm tăng cao, khách du lịch đổ xô đến các công viên giải trí và bãi biển của Florida. Nếu bạn tới Florida vào thời điểm này thì hãy nhớ giữ đủ nước và thực hiện các biện pháp phòng ngừa trước cái nóng gay gắt. Đặc biệt hãy nhớ mua thêm hành lý Japan Airlines để có thể mang theo đầy đủ hành trang cần thiết.

Tháng lạnh nhất ở Florida

Tháng lạnh nhất ở Florida thay đổi tùy theo khu vực. Trong đó các vùng phía bắc như Tallahassee và Jacksonville là lạnh nhất. Nhiệt độ thấp trung bình từ 5,5°C đến 6,7°C.

Ở các vùng trung tâm và phía nam, chẳng hạn nahư Orlando và Miami, tháng 12 và tháng 1 thường là những tháng mát mẻ nhất. Nhiệt độ thấp trung bình từ 10°C đến 15,6°C. Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm Sunshine State và thích thời tiết ôn hòa hơn, bạn nên mặc nhiều lớp quần áo và kiểm tra dự báo thời tiết mà bạn sẽ đến thăm.

Tháng ẩm ướt nhất

Mùa hè là mùa mưa nhiều nhất ở Florida, đặc biệt là tháng 8. Vùng Orlando thường hay có giông bão vào tháng 6. Cả mùa, bạn sẽ thấy mưa rào, giông bão và thậm chí cả bão nhiệt đới.

Tháng khô nhất

Mùa khô ở Florida thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4, trong đó tháng 2 là tháng khô nhất. Tháng 4 cũng ít mưa hơn các tháng khác trong năm.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Florida

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm Florida thường là vào mùa xuân và mùa thu, với tháng 1 đến tháng 4 và tháng 9 là những tháng tuyệt vời để đến Sunshine State. Những tháng này thường mát mẻ hơn và ít đông đúc hơn. Vào mùa hè, nhiệt độ ở Florida có thể cao và các công viên giải trí và bãi biển có thể đông đúc hơn.

Tháng đẹp nhất để đi du lịch Florida
Tháng đẹp nhất để đi du lịch Florida

Thời điểm để ghé thăm các công viên giải trí Florida

Khi đến thăm Orlando, ngoài thời tiết, bạn nên cân nhắc đến mật độ khách du lịch. Mùa thấp điểm từ tháng 1 – tháng 4 và tháng 9 có thời tiết ấm áp, dễ chịu và ít hàng đợi tại các công viên giải trí. Dù một số điểm tham quan đóng cửa vào mùa đông, nhiều điểm chính vẫn mở quanh năm. Bạn có thể xem xét các sự kiện đặc biệt như lễ hội Halloween ở Mỹ.

Thời điểm du lịch tiết kiệm nhất

Cuối tháng 5, đầu tháng 6 và đầu tháng 9 là những “khoảng lặng” của du lịch Florida. Lúc này, giá cả “mềm” hơn, giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá để khám phá thiên đường này.

Tháng đẹp nhất để đi Florida

Thời tiết là yếu tố quan trọng khi lên kế hoạch đến Florida. Thời gian phù hợp để thăm các thành phố trung tâm như Orlando và Kissimmee là từ tháng 1 đến tháng 4. Khi đó trời ít mưa, nhiệt độ ấm áp và lượng khách tham quan thấp. Mùa hè nóng ẩm với nhiệt độ khoảng 33°C và mưa từ tháng 6 đến tháng 10. Nhưng đây lại là thời điểm có giá thấp hơn và nhiều ưu đãi.

Khám phá tiểu bang Florida cùng Japan Airlines

Thời điểm tốt để bạn tới Florida còn phụ thuộc vào mục đích chuyến đi của bạn. Thông thường, bạn có thể tới đây mùa xuân và mùa thu. Để có trải nghiệm đa dạng, xin vui lòng liên hệ với phòng vé Japan Airlines. Tổng đài hỗ trợ khách hàng 1900 6695.