Đến thăm Chùa Vàng Kinkakuji ở Kyoto

78
Chùa Vàng Kinkaku-ji
Chùa Vàng Kinkaku-ji

Giữa lòng Kyoto cổ kính, một ngôi chùa lấp lánh ánh vàng rực rỡ như một huyền thoại. Đó chính là Chùa Vàng Kinkakuji. Đây là một kiệt tác kiến trúc Nhật Bản với bao câu chuyện chờ được khám phá.

Vị trí của Chùa Vàng Kinkaku-ji

Kinkaku-ji nằm ở phía tây bắc Kyoto. Ngôi chùa được bao quanh bởi dãy núi Kinugasayama và Hidari Daimonjiyama. Khu vực này trong lịch sử được gọi là Hokuzan, một vùng nhỏ hơn trong Kitayama. Nó đã là nơi chôn cất kể từ thời Heian.

Các ngôi mộ đáng chú ý bao gồm cả lăng mộ của Thiên hoàng En’yu nằm gần đó. Khu vực phía tây được gọi là Himuro được đặt theo tên của các phòng lưu trữ băng cổ xưa được triều đình sử dụng. Theo Đại lý Japan Airlines được biết, trước đây là một bãi săn bắn, đất đai chủ yếu là ruộng lúa trước khi được chuyển giao cho Saionji Kintsune.

Nguồn gốc tên gọi của Kinkaku-ji

Điện thờ Xá lợi Kinkaku-ji (Shariden), thường được gọi là Kim Các Tự, nổi tiếng đến mức toàn bộ ngôi đền được gọi là Kinkaku-ji, nhưng tên chính thức của ngôi đền là Rokuon-ji. Ngôi đền được đặt theo tên của shogun Ashikaga thứ ba Yoshimitsu (1358-1408) và là một phần của biệt thự Kitayama riêng của ông.

Kinkaku-ji là một ngôi đền Thiền tông Rinzai thuộc nhánh Shokoku-ji. Rokuon (Công viên Nai) là nơi diễn ra bài thuyết pháp đầu tiên của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni sau khi đạt được giác ngộ, và Rokuon’in là thụy hiệu của Yoshimitsu.

Tham quan gì khi đến Chùa Vàng Kinkaku-ji?

Đền Kinkaku-ji

Tầng thứ hai và thứ ba sơn mài được trang trí bằng lá vàng nguyên chất, mái nhà được lợp bằng vô số ván gỗ bách sawara mỏng. Trên cùng là hình phượng hoàng sáng chói, một biểu tượng tốt lành ở Trung Quốc. Tầng đầu tiên được gọi là Hossui-in, và được xây dựng theo phong cách cung điện Heian, shinden-zukuri. Trong khi tầng thứ hai, Cho’on-do theo phong cách buke-zukuri phổ biến trong các ngôi nhà samurai vào thời kỳ Kamakura.

Đền Kinkaku-ji
Đền Kinkaku-ji

Tầng thứ ba, Kukkyo-cho, theo phong cách của các ngôi chùa Thiền tông Trung Quốc. Sự pha trộn hài hòa của ba phong cách này được coi là một ví dụ tuyệt vời về kiến ​​trúc trong thời kỳ Muromachi. Vào mùa thu năm 1987, sơn mài và lá vàng đã được áp dụng lại, và việc phục hồi cũng đã được thực hiện trên bức tranh trần nhà và bức tượng của Ashikaga Yoshimitsu.

Tháp chuông

Chiếc chuông này được cho là do gia tộc Saionji làm vào thời Kamakura. Chuông reo theo chế độ Oshiki (A Dorian) với A là âm cơ bản.

Tháp chuông Chùa Vàng ở Kyoto
Tháp chuông Chùa Vàng ở Kyoto

Tháp tưởng niệm Jouzo

Đây là một tháp tưởng niệm Jouzo (891-964), một nhà sư của giáo phái Phật giáo bí truyền Tendai trong thời kỳ Heian. Thông thái từ nhỏ, ông đã để mắt đến Phật giáo khi mới 7 tuổi, và đến năm 12 tuổi, ông đã gia nhập giới tu sĩ.

Ông rất giỏi chữa bệnh bằng đức tin và trừ tà và nổi tiếng với những phép lạ mà ông đã thực hiện. Chẳng hạn như sửa độ nghiêng của Yasaka-no-Tou bằng sức mạnh thần thánh của mình. Người ta tin rằng một điều ước có thể được ban cho bởi sức mạnh bí ẩn của Jouzo khi một người đến thăm tòa tháp này.

Tháp tưởng niệm Jouzo
Tháp tưởng niệm Jouzo

Khu vườn Rokuon-ji

Khu vườn Rokuon-ji chiếm 92.400 m² trong tổng số khoảng 132.000 m² khuôn viên. Nó được chỉ định là một di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh độc đáo. Ao Kyoko-chi ở trung tâm có diện tích khoảng 6.600 m² và chứa các hòn đảo có nhiều kích cỡ khác nhau. Chẳng hạn như Ashihara-jima và các khối đá nổi tiếng như đá Hatakeyama. Khu vườn là một trong những nơi đẹp nhất để ngắm mùa thu Nhật Bản.

Khu vườn Rokuon-ji
Khu vườn Rokuon-ji

Khám phá thành phố Kyoto cùng Japan Airlines

Thăm Chùa Vàng Kinkakuji là một trải nghiệm khó quên trong hành trình khám phá Kyoto. Mùa thu là thời điểm lá cây chuyển màu vàng và đỏ, chùa Kinkakuji lúc này như một bức tranh cổ tích đầy lãng mạn. Đổi ngày bay đi Kyoto Japan Airlines để tới Chùa Vàng vào thời điểm đẹp nhất trong năm. Nếu bạn muốn tư vấn vé máy bay và hỗ trợ các tiện ích hàng không, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6695.