Tháp cảng Kobe – Điểm mốc biểu tượng của thành phố

35
Vẻ đẹp tháp cảng Kobe
Vẻ đẹp tháp cảng Kobe

Nổi bật giữa thành phố cảng Kobe sầm uất, Tháp cảng Kobe như một tác phẩm nghệ thuật kiến trúc độc đáo. Với thiết kế hình chiếc trống tsuzumi truyền thống, tháp không chỉ là một công trình cao tầng mà còn là biểu tượng văn hóa đặc trưng của Nhật Bản.

Tổng quan về tháp cảng Kobe Nhật Bản

Địa điểm: 5-5 Hatobacho, phường Chuo, Kobe, Hyogo 650-0042, Nhật Bản

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 9 giờ đến 21 giờ

Tháp cảng Kobe là công trình nổi bật cao chót vót của thành phố. Độ cao của tòa nhà giúp nó ngắm cảnh quan thành phố một cách tuyệt vời nhất. Tòa tháp lưới màu đỏ cao 108 mét có một đài quan sát với tầm nhìn ra vịnh và dãy núi Rokko. Cảnh đêm đặc biệt rực rỡ với “chương trình biểu diễn ánh sáng” hàng đêm trên Cầu Ashaki Kaiko gần đó.

Hoàn thành vào năm 1963, Tháp cảng Kobe là một kiệt tác kiến trúc do công ty Nikken Sekkei thiết kế. Công ty này cũng chính là “cha đẻ” của những công trình nổi tiếng thế giới như Tháp Tokyo Skytree và sân vận động Camp Nou ở Barcelona – một trong những sân vận động lớn nhất châu Âu.

Đặc điểm hình dạng của tòa tháp Kobe

Hình dạng ống cong của Tháp cảng Kobe được lấy cảm hứng từ nhạc cụ trống truyền thống tsuzumi được sử dụng trong các vở kịch kabuki. Thiết kế khác thường này tỏ ra rất chắc chắn khi nó giữ vững trong trận động đất lớn năm 1995 ở Kobe.

Nhiều tòa nhà khác trong khu vực cảng đã sụp đổ. Tòa tháp nằm trong Công viên Meriken, nơi có một đài tưởng niệm động đất nhỏ cũng như là điểm khởi hành cho các chuyến du ngoạn trên cảng.

Hình dạng tháp cảng Kobe
Hình dạng tháp cảng Kobe

Cách di chuyển tới tháp cảng Kobe

Để đến được Tháp cảng Kobe, bạn có thể lựa chọn phương tiện công cộng vô cùng thuận tiện. Từ ga Motomachi, chỉ cần đi bộ khoảng 10 phút về hướng nam, bạn sẽ bắt gặp ngay biểu tượng nổi bật của thành phố cảng Kobe.

Với vị trí gần Công viên Meriken, hành trình đến đây sẽ trở nên thú vị hơn khi bạn có thể vừa đi bộ, vừa ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành của thành phố. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng xe buýt Nhật Bản để có thể di chuyển mọi nơi trong thành phố, bao gồm cả tháp cảng Kobe.

Ngắm nhìn khung cảnh ban đêm từ tòa tháp Kobe

Vượt hẳn lên với độ cao 108 m ấn tượng, công trình kiến trúc tham quan này được thiết kế để mô phỏng chiếc trống Nhật Bản hình đồng hồ cát truyền thống thường được sử dụng trong nhà hát kịch Noh và Kabuki.

Với khung lưới mắt cáo màu đỏ mô phỏng dây thừng đỏ của chiếc trống và ánh sáng đèn đan xen, Tháp cảng Kobe vào ban đêm là một trong cảnh tượng ngoạn mục nhất của thành phố.

Tòa tháp Kobe vào ban đêm
Tòa tháp Kobe vào ban đêm

Du lịch tháp cảng Kobe cùng Japan Airlines

Tháp cảng Kobe không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo mà còn là biểu tượng của sự phát triển và đổi mới của thành phố cảng. Với tầm nhìn bao quát toàn cảnh, tháp đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho du khách khi đến nơi đây. Săn vé máy bay đi Nhật Bản và đổi ngày bay Japan Airlines đi Kobe nếu bạn muốn thay đổi lộ trình của mình. Chỉ cần liên hệ với văn phòng qua số tổng đài 1900 6695, bạn sẽ được giúp đỡ tận tình, chu đáo.