Đồi Nga – Góc nhỏ châu Âu lãng mạn tại San Francisco

13
Khu dân cư Russian Hill với tầm nhìn tuyệt đẹp
Khu dân cư Russian Hill với tầm nhìn tuyệt đẹp

Đồi Nga là khu dân cư cao cấp với tầm nhìn đẹp, cáp treo mang tính biểu tượng và điểm nổi bật là Phố Lombard. Khu vực này có nhiều cửa hàng độc lập, quán bar và nhà hàng phong cách. Nằm gần Nob Hill, North Beach và Fisherman’s Wharf, Russian Hill là điểm đến lý tưởng cho mua sắm, ăn uống và dạo chơi, đồng thời từng xuất hiện trong nhiều tiểu thuyết và phim nổi tiếng.

Vị trí đồi Nga ở thành phố San Francisco

Đồi Nga nằm ngay phía bắc và hơi dốc xuống từ Đồi Nob về phía nam từ Bến tàu Fisherman và về phía tây của khu phố North Beach. Đồi được bao quanh ở phía tây bởi các khu phố Cow Hollow và Khu Marina.

Trải nghiệm du lịch từ Đại lý Japan Airlines cho biết ở chân đồi phía bắc là Quảng trường Ghirardelli nằm trên bờ sông của Vịnh San Francisco, Công viên nước và Bến tàu Fisherman, một khu du lịch nổi tiếng. Đi dọc theo những khúc cua quanh co của Phố Lombard và qua Đại lộ Columbus về phía đông sẽ dẫn đến khu phố North Beach. Xuống đồi về phía tây, qua Đại lộ Van Ness là khu Cow Hollow và các khu Marina.

Lịch sử của đồi Nga

Tại sao lại gọi là đồi Nga?

Tên gọi “Đồi Nga” xuất phát từ một câu chuyện thú vị về thời kỳ sốt vàng ở San Francisco. Hồi đó, người ta phát hiện ra một nghĩa trang nhỏ của người Nga trên đỉnh đồi. Vì thế, người ta đặt tên cho khu vực này là Đồi Nga.

Thực tế, từ năm 1806, các tàu buôn và tàu hải quân Nga đã thường xuyên đến San Francisco, và một số thủy thủ đã được chôn cất tại nghĩa trang này. Mặc dù nghĩa trang đã không còn nữa, nhưng cái tên Đồi Nga vẫn được lưu giữ cho đến ngày nay.

Những ngôi nhà đầu tiên trên đồi Nga

Vào khoảng năm 1853, một nhóm người đã xây dựng những ngôi nhà đầu tiên trên đồi Nga. Trong số đó, ngôi nhà Atkinson được xem là một trong những ngôi nhà lâu đời nhất còn sót lại ở San Francisco và là một ví dụ điển hình cho kiến trúc kiểu Ý.

Những ngôi nhà trên đồi Nga
Những ngôi nhà trên đồi Nga

Con đường quanh co nổi tiếng

Để giảm độ dốc quá lớn của đồi Nga, người ta đã xây dựng con đường Lombard vào năm 1922. Con đường này có thiết kế quanh co độc đáo, giúp cho việc di chuyển lên xuống đồi trở nên dễ dàng hơn.

Các điểm tham quan nổi bật ở quanh đồi Nga

Công trình biểu tượng

Đồi Nga có nhiều con phố dốc như Vallejo và Green biến thành cầu thang. Từ đỉnh đồi, bạn có thể ngắm nhìn Cầu Cổng Vàng, Alcatraz và Quận Marin. Khu Macondray Lane nổi bật với kiến trúc lịch sử và cây xanh, trong khi khu Paris Block có các công trình như Nhà Feusier Octagon. Khu Vallejo Street Crest nổi tiếng với lịch sử văn hóa và kiến trúc, cùng một công viên nhỏ tưởng niệm nghĩa trang Nga. Đồi Nga còn là nơi đặt Viện Nghệ thuật San Francisco trước đây.

Phố Lombard

Đồi Nga ở San Francisco rất nổi tiếng, đặc biệt là nhờ con đường Lombard. Con đường này rất đặc biệt vì nó có tới 8 khúc cua gấp khúc lại với nhau tạo thành hình zíc zắc. Chính vì thế, người ta thường gọi Lombard là “con đường quanh co nhất thế giới”.

Vì quá độc đáo và đẹp mắt nên con đường Lombard đã trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của San Francisco. Hàng ngày, có rất nhiều du khách đến đây để chiêm ngưỡng và chụp ảnh con đường này.

Phố Lombard quanh co giúp người đi an toàn hơn
Phố Lombard quanh co giúp người đi an toàn hơn

Công viên

Sân tennis Alice Marble là bốn sân tennis cứng nằm tại Lombard và Hyde Streets. Các sân có tầm nhìn ra vịnh và North Beach và có thể không phù hợp để chơi tennis vào những ngày gió. Một sân bóng rổ nằm cạnh sân tennis. Tuyến cáp treo San Francisco phục vụ tuyến Powell-Hyde dừng gần đó.

Điều đặc biệt khi tham quan đồi Nga

Russian Hill là một khu phố tuyệt vời để khám phá. Bạn có thể tìm thấy những ngôi nhà cổ kính, các cửa hàng độc đáo và những quán bar ấm cúng. Điều đặc biệt là từ đây, bạn có thể dễ dàng đi đến nhiều địa điểm nổi tiếng khác của San Francisco như North Beach, Fisherman’s Wharf, Nob Hill và Pacific Heights. Tuy nhiên, vì nằm trên đồi nên việc di chuyển bằng xe lăn có thể gặp một chút khó khăn.

Đặt vé máy bay đi San Francisco tại Japan Airlines

Đồi Nga có những con đường quanh co, ngôi nhà cổ kính với tầm nhìn bao quát luôn là một điểm đến hấp dẫn du khách. Mỗi góc nhỏ nơi đây đều ẩn chứa những điều thú vị, chờ bạn khám phá. Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì đã làm nên vẻ đẹp độc đáo của Đồi Nga chưa?

Mua vé đi San Francisco ngay từ bây giờ để ghé thăm đồi Nga nhé! Hãy chuẩn bị thật nhiều hành trang cho chuyến đi dài ngày bằng cách xem phí mua thêm hành lý Japan Airlines bao nhiêu. Chi tiết kết nối giải đáp qua hotline 1900 6695.