Hướng dẫn cơ bản sử dụng các ga tàu tại Tokyo

83
Hướng dẫn sử dụng các ga tàu tại Tokyo
Hướng dẫn sử dụng các ga tàu tại Tokyo

Ga tàu là điểm đến đầu tiên và cuối cùng của hầu hết các chuyến đi tại Tokyo. Với hàng trăm tuyến tàu và hàng ngàn ga, hệ thống tàu điện ngầm của Tokyo là một trong những hệ thống giao thông công cộng hiện đại nhất thế giới. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để sử dụng ga tàu tại Tokyo hiệu quả.

Có bao nhiêu ga tàu ở Tokyo?

Đại lý Japan Airlines được biết tính đến 01/2023, có 882 nhà ga tàu hỏa ở Tokyo. Con số này bao gồm các nhà ga của cả hệ thống Tokyo Metro và Toei Subway, thường được coi là tách biệt với các tuyến đường sắt nhẹ và nặng khác như Seibu, Tobu, Keikyu, Odakyu và tất nhiên là Japan Railways (JR).

5 nhà ga hàng đầu ở Tokyo

Theo số liệu, các ga tàu đông đúc nhất ở Tokyo theo thứ tự là Shinjuku, Shibuya, Ikebukuro, Kita-senju và Tokyo Station. Tuy nhiên, về cơ bản, mọi trung tâm đường sắt ở trung tâm Tokyo đều đông đúc hầu như mỗi ngày. Các ga Akihabara và Nippori sẽ cảm thấy đông đúc như Ikebukuro hoặc Shibuya.

Ga xe nào đông đúc nhất ở Tokyo?

Ga tàu đông đúc nhất Tokyo là Ga Shinjuku. Ga này có hơn 1,2 triệu hành khách đi qua mỗi ngày. Shinjuku cũng là một ga khá lớn nên có thể không đông đúc hơn đáng kể so với các trung tâm đường sắt khác của Tokyo như Shibuya, Shinagawa hoặc Ga Tokyo.

Hướng dẫn sử dụng các ga tàu chính ở Tokyo

Dù bạn đi tàu cao tốc Shinkansen từ Tokyo, Shinagawa, Ueno hay sử dụng Tuyến JR Yamanote từ Shinjuku hoặc Shibuya thì hệ thống giao thông của Tokyo thực sự có một sự hợp lý ẩn sau vẻ phức tạp của nó. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản sử dụng các nhà ga ở thành phố này.

Ga Tokyo

Ga tàu phổ biến nhất mà bạn sẽ đi qua nếu sử dụng (hoặc đổi) JR Pass ở Tokyo là Ga Tokyo. Nằm sau một mặt tiền tuyệt đẹp có từ đầu thế kỷ 20, Ga Tokyo là trung tâm chính của mạng lưới tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản, cũng như nhiều tuyến tàu điện ngầm đô thị và ngoại ôvà Tuyến Marunouchi của Tokyo Metro. Ga Tokyo không phải lúc nào cũng là nơi lý tưởng để bắt đầu hành trình của bạn. Tuy nhiên bạn luôn có thể đến nơi bạn cần từ đây.

Toàn cảnh ga Tokyo từ bên ngoài
Toàn cảnh ga Tokyo từ bên ngoài

Ga Shinjuku

Nếu bạn cần đi từ Sân bay Narita đến Shinjuku, bạn có thể chọn Narita Express. Tuy nhiên, khác với Ga Tokyo, Shinjuku không chỉ có các tuyến do JR điều hành. Ga này còn có các dịch vụ của Odakyu (với tuyến đi Hakone và Núi Phú Sĩ) và Seibu. Tương tự như Tokyo và các ga lớn khác, Shinjuku cũng là một điểm dừng trên Tuyến JR Yamanote tròn.

Ga Shinjuku
Ga Shinjuku

Ga Shinagawa

Shinagawa nằm ở phía tây nam Tokyo trên đường đến Yokohama. Đó là một ga tàu ít được chú ý nhưng lại rất tiện lợi. Nếu bạn ở gần đó, bạn có thể bắt tàu Shinkansen đi về phía tây mà không cần quay lại Ga Tokyo. Ga này cũng kết nối trực tiếp với Sân bay Narita qua tàu Narita Express và Sân bay Haneda qua Tuyến Keikyu. Shinagawa cũng là một điểm dừng trên Tuyến JR Yamanote, chạy vòng quanh trung tâm Tokyo.

Ga Shinagawa
Ga Shinagawa

Ga Ueno

Tương tự như Shinagawa với tàu cao tốc đi về phía tây, ga Ueno là một lựa chọn thay thế cho ga Tokyo để lên các chuyến Shinkansen đi phía bắc và đông. Bao gồm Tohoku và Hokuriku Shinkansen. Ngoài ra, ga Keisei-Ueno (kết nối với ga Ueno qua một cổng vé riêng) có tuyến Keisei Skyliner đến Sân bay Narita. Ueno cũng là điểm dừng trên Tuyến Yamanote và kết nối với nhiều tuyến tàu điện ngầm Tokyo Metro và Toei Subway.

Ga tàu Uenno ở thành phố Tokyo
Ga tàu Uenno ở thành phố Tokyo

Ga Shibuya

Trong số các ga lớn ở Tokyo, Shibuya có lẽ là ít tiện lợi nhất. Mặc dù bạn có thể sử dụng Tuyến JR Yamanote để đi giữa Shinjuku và Shibuya, ga này không có dịch vụ Shinkansen như Tokyo, Ueno hay Shinagawa.

Dù có một số tuyến tàu địa phương và Narita Express đi qua, Shibuya cũng không có nhiều tuyến đường sắt tư nhân như Shinjuku. Tuy nhiên, ga Shibuya thường ít đông đúc hơn các ga lớn khác. Đây cũng là điểm cuối phía tây của Tuyến Ginza thuộc Tokyo Metro.

Hình ảnh ga Shibuya
Hình ảnh ga Shibuya

Các ga tàu đông đúc khác ở Tokyo

Ngoài các ga tàu chính, Tokyo còn một số ga tàu khác khá nhộn nhịp.

Hamamatsucho: Nhà ga cuối của tuyến Tokyo Monorail, điểm cuối còn lại là ba nhà ga của Sân bay Haneda .

Nippori: Nhà ga cho phép chủ sở hữu tàu Keisei Skyliner sở hữu chuyến tàu kết nối Tokyo với Sân bay Narita chỉ trong 36 phút.

Asakusa: Nơi không chỉ có tuyến tàu điện ngầm cùng tên mà còn có hệ thống tàu hỏa tư nhân Tobu nối Tokyo với Nikko .

Akihabara: Một nhà ga xe lửa đông đúc, cách Ga Tokyo hai điểm dừng về phía bắc, nơi Tuyến JR Yamanote giao với Tuyến JR Chuo-Sobu theo hướng bắc-nam và đông-tây, tất cả đều tại cùng một nhà ga!

Hướng dẫn tổng quan sử dụng ga tàu sẽ giúp bạn di chuyển ở Tokyo dễ dàng hơn rất nhiều. Kết nối với tổng đài 1900 6695 để đặt vé máy bay đi Nhật Bản. Ngoài ra, phòng vé còn cung cấp dịch vụ đổi ngày bay Japan Airlines giúp bạn điều chỉnh lịch trình linh hoạt hơn. Japan Airlines luôn đồng hành cùng bạn!